PDA

View Full Version : Nạn đu bám khách du lịch Đà Nẵng được dẹp gọn


tcknhid
17-08-2013, 09:19 PM
Mặc dù có nhiều tiến bộ song tình trạng bu bám, chèo kéo khách du lịch (http://dacotours.com/) vẫn còn diễn ra ở một số nơi trên địa bàn Đà Nẵng, nhất là trên các tuyến đường ở trung tâm TP như Bạch Đằng, Trần Phú..., điểm du lịch đèo Hải Vân và chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà!
Ngày 15/8, tại cuộc họp sơ kết chống bu bám, chèo kéo khách du lịch trên địa bàn Đà Nẵng, ông Huỳnh Minh Nhơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, Trưởng cơ quan thường trực về công tác này cho hay, tình trạng đeo bám, chèo kéo, cò mồi, tranh giành khách đã giảm hẳn, thể hiện rõ nét nhất là trong các dịp TP tổ chức các sự kiện cũng như ngày lễ lớn: tết dương lịch, tết âm lịch, ngày giải phóng TP 29/3, giải phóng miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 1/5 và đặc biệt là trong dịp tổ chức thi trình diễn pháo hoa quốc tế...
"Quý 1 và 2/2013, tuy lượng tàu du lịch biển đà nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Kham-pha-Da-Nang/Du-lich-Da-Nang-bien-53/) đông (54 chuyến), chiếm hơn 2/3 số lượng tàu biển trong năm, nhưng do UBND các quận triển khai lực lượng kịp thời, sự phối hợp giữa cơ quan thường trực và các ngành công an, công thương, LĐ-TB-XH nên an ninh trật tự, an toàn cho du khách tại các khu điểm du lịch, trung tâm mua sắm, bãi biển... đảm bảo, được du khách đánh giá cao. An ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm được đảm bảo, cơ bản không còn tình trạng đeo bám, chèo kéo khách" - ông Huỳnh Minh Nhơn cho hay.
tuy nhiên ông hết tê quan liêu túc trực chống mế bám, chèo kéo khách khứa lẩn trốn lịch trên địa bàn TP trớn Nẵng cũng tặng biết, tại chấm lẩn trốn lịch nóc gấu Hải Vân, sau nhát bay thực tại dấn chộ đã tái diễn tình yêu trạng nửa dính dấp rong cho nên tê quan liêu này hử giàu đánh văn số mệnh 2546 (25/6/2013) đề nghị UBND quận Liên Chiểu giàu viện pháp chấn chỉnh kịp thời, chớ phanh lẩn trốn khách khứa nối bị quấy quả.

Tại một số quán cafe, quán ăn ở khu vực trung tâm TP thỉnh thoảng có một số đối tượng bán hàng rong xuất hiện. Tại khu vực chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà) vào các ngày đông khách như Rằm, mùng Một thì tình trạng đeo bám, chèo kéo vẫn xảy ra do sự phối hợp giữa nhà chùa và các lực lượng chức năng chưa được thống nhất!".
Trước tình hình đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã yêu cầu cơ quan thường trực và các ngành hữu quan tiếp tục tăng cường công tác an ninh trật tự, bảo đảm môi trường du lịch tại các khu, điểm du lịch, đặc biệt tại các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, khu vực trung tâm TP và các bãi biển du lịch đà nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/).
Ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu UBND quận Liên Chiểu nhanh chóng lập quy hoạch điểm du lịch đỉnh đèo Hải Vân trình UBND TP Đà Nẵng phê duyệt; yêu cầu UBND quận Sơn Trà sớm có đề xuất với UBND TP về công tác phối hợp với chùa Linh Ứng để tạo điều kiện cho công tác an ninh trật tự, bảo đảm an toàn cho du khách được thuận lợi.

Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng làm việc với chùa Linh Ứng để tăng cường sự phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, chống bán hàng rong, bu bám, chèo kéo khách và bố trí các quầy bán hàng lưu niệm cho du khách trong các ngày rằm, mùng 1 và những ngày có sự kiện lớn.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Tổ chuyên trách trật tự du lịch các quận huyện tăng cường đào tạo nghiệp vụ về kỹ năng giao tiếp, ứng xử và tiếng Anh giao tiếp cho các tổ viên; phối hợp với Sở LĐ-TB-XH xử lý triệt để tình trạng bán vé số dạo, kẹo cao su, ăn xin trá hình… và có kế hoạch chuyển đổi ngành nghề phù hợp cho các đối tượng này.

UBND các quận tăng cường tuyên truyền đến cộng đồng dân cư để kêu gọi mọi người cùng góp sức vì một TP an toàn, thân thiện; các đơn vị kinh doanh phục vụ du khách phải thực hiện niêm yết giá bán...
HẢI CHÂU