Trở lại   Chợ thông tin Cứu hộ Việt Nam > CÀ FÊ - GIẢI TRÍ - GIAO LƯU > Du lịch bốn phương
Đăng ký Hỏi đáp Danh sách thành viên Lịch

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 03-12-2018, 12:30 PM
pc viet nam pc viet nam đang online
Senior Member
 
Tham gia ngày: Dec 2018
Bài gửi: 129
Mặc định Cẩm nang du lịch triều tiên - Du lịch việt á

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

CẨM NANG DU LỊCH TRIỀU TIÊN, BÌNH NHƯỠNG, KHAI THÀNH TỪ A TỚI Z
Triều Tiên đã từng là một ẩn số đối với phần còn lại của thế giới, thế nhưng với chính sách nới lỏng với khách du lịch, cuộc sống của giang sơn này hiện ra trung thực và sinh động hơn bao giờ hết.
1. Tổng quan về Triều Tiên, Bình Nhưỡng, Khai Thành
Triều Tiên (hay còn gọi là Bắc Triều Tiên, Bắc Hàn) là một nhà nước ở Đông Á và cũng là quốc gia được xem là bí ẩn nhất thế giới. Bởi Triều Tiên rất khe khắt trong việc chào đón khách du lịch đến ghé thăm. Chính do vậy, khi Triều Tiên bắt đầu nới lỏng chính sách du lịch đón tiếp khách tham quan, thì tức thì đây là điểm đến hấp dẫn đối với rất nhiều du khách quốc tế.

Bình Nhưỡng nằm ở phần tây-trung của Bắc Triều Tiên; tỉnh thành nằm trên một vùng đồng bằng bằng phẳng cách 50 km (30 mi) về phía đông của vịnh Triều Tiên, một bộ phận của Hoàng Hải. Sông Đại Đồng chảy theo hướng tây nam qua thành thị và đổ vào vịnh Triều Tiên. Phía tây bắc Bình Nhưỡng có các dãy núi thấp và phía đông có một số ngọn đồi nhỏ.

Khai Thành là một thành thị ở tỉnh Bắc Hwanghae, phía nam Bắc Triều Tiên (DPRK). thành thị này là trung tâm công nghiệp nhẹ của Bắc Triều Tiên. Đây là một điểm đến du lịch cho du khách nước ngoài đến Bắc Triều Tiên và là một trong hai địa điểm ở Bắc Triều Tiên mà người Hàn Quốccó thể đến được. Nhiều di tích thời Cao Ly nằm ở Kaesong, gồm Nam Môn Kaesong, Songgyungwan, cung Manwoldae, cầu Sonjuk.

2. Đi du lịch vào thời khắc nào?
Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu khá dễ chịu, nên bạn có thể thực hiện chuyến du lịch Triều Tiên, Bình Nhưỡng, Khai Thành vào bất cứ thời khắc nào trong năm cũng đều được. Tuy nhiên, nếu muốn tận hưởng không khí sôi động, náo nhiệt thì bạn nên đi vào những ngày lễ độc đáo ở Triều Tiên. Bởi thời khắc này, bạn chẳng những được hòa mình vào cuộc vui của lễ hội, mà còn được tìm hiểu những nét đẹp văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.

Một số lễ hội lớn ở Triều Tiên bạn nên dự:

- Ngày sinh nhật Kim Nhật Thành: 15/4.

- Ngày quốc tế Lao Động: 1/5.

- Ngày Quang phục (Ngày giải phóng Triều Tiên): 15/8.

- Tết Trung thu: 15/8 (âm lịch).

- Ngày Quốc khánh Cộng hòa Dân chủ dân chúng Triều Tiên: 9/9.

- Ngày thành lập Đảng Lao Động Triều Tiên: 10/10.

[sub]3. Đến Triều Tiên như thế nào?[/sub]
- Xin Visa

Bạn buộc phải du lịch Triều Tiên theo tour, nếu không có thư mời của chính phủ Triều Tiên. Du khách không được tự tiện nhập cảnh ở Triều Tiên nếu Visa không được bằng lòng.

Nếu bạn đi du lịch Triều Tiên một mình thì phải có ít nhất 2 hướng dẫn viên du lịch Triều Tiên đi theo. Giá du lịch Triều Tiên theo tour một mình đắt hơn đi theo đoàn rất nhiều, thành ra bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi đi.

Vì bạn du lịch Triều Tiên theo tour nên công ty họ sẽ chịu trách nhiệm lo visa cho bạn và bạn cần cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết mà họ yêu cầu là được. Nhưng để giúp việc hoàn thành hồ sơ xin visa du lịch Triều Tiên chóng vánh, thuận tiện hơn, bạn nên can hệ với công ty du lịch và nộp các giấy tờ càng đầy đủ, càng sớm càng tốt. Muộn nhất là 8 ngày trước khi thực hành chuyến đi.

Bên cạnh đó, để xuất/nhập ở Triều Tiên thuận tiện, trơn tuột thì ngoài visa ra, bạn còn cần phải có vé ra, vào ở Triều Tiên. Nhưng đừng lo, các này các công ty tổ chứ du lịch sẽ có bổn phận với khách hàng. Và một điều mà bạn cũng nên biết đó là, khi du lịch Triều Tiên, bạn sẽ không được đóng Visa vào hộ chiếu của mình, mà chính phủ nơi đây sẽ cấp cho bạn một tờ giấy chứng nhận riêng, và sau khi kết thúc chuyến đi sẽ bị trưng thu lại.

- chuyển di từ Việt Nam
Nếu bạn đi du lịch Triều Tiên bằng đường bộ, thì trước hết, bạn cần chọn lọc các chuyến đi từ TP.HCM/Hà Nội – Thượng Hải – Thẩm Dương (Liêu Ninh, Trung Quốc). Sau đó, từ Thẩm Dương bạn bắt xe bus đi tới Đan Đông và từ đây các công ty du lịch sẽ đón bạn đi tới ga Tân Nghĩa Châu, Triều Tiên, rồi lên tàu để chuyển di tới Bình Nhưỡng, thủ đô của Triều Tiên.

Còn nếu bạn đi du lịch Triều Tiên bằng đường hàng không, thì có thể tìm mua vé của các hãng có đường bay tới Bắc Kinh hoặc Thẩm Dương, rồi từ đây bạn mua vé tàu bay hãng Air Koryo để chuyển di tới phi trường Bình Nhưỡng

- chuyển di trong Triều Tiên, Bình Nhưỡng, Khai Thành
Cũng giống như các thành thị du lịch khác, hệ thống giao thông ở Triều Tiên khá tiện lợi. Tại đây có rất nhiều các công cụ chuyển di cho bạn lựa chọn như: xe bus, taxi… tùy vào khả năng kinh tế của mình mà chọn lựa phương tiện di chuyển sao cho hạp.

Lưu ý: Cho dù bạn chọn lọc dụng cụ chuyển di nào thì cũng cần phải có giấy thông hành và các địa điểm được phép chuyển di tới. Chứ tuyệt đối không được đi đại, nếu không bạn rất có thể bị nghi ngờ là điệp viên, có hành động xấu nên sẽ gặp rất nhiều rắc rối lớn đấy.

4. Khách sạn, nhà nghỉ tại Triều Tiên, Bình Nhưỡng, Khai Thành
Do bạn đi du lịch Triều Tiên theo tour nên bạn sẽ không cần phải lo về chỗ ăn ngủ, các viên chức ở công ty du lịch sẽ có nghĩa vụ tìm nhà nghỉ, khách sạn ở Triều Tiên cho bạn nghỉ ngơi tùy thuộc vào đề nghị của bạn muốn ở những nhà nghỉ bình dân hay cao cấp.

Đối với những khách sạn cao cấp ở Triều Tiên, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều các dịch vụ tiện ích như: casino, nhà hàng, phòng chơi bowling, chơi bi-a, phòng karaoke… và giá phòng ngả nghiêng trong khoảng 800.000 – 6.000.000VND/phòng/đêm.

Hoặc nếu bạn muốn tự mình trên dưới nơi lưu trú thì có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn nổi danh, tiện nghi ở Triều Tiên như: The Koryo, Pyongyang Hotel, Hyangsan Hotel, Yanggakdo Hotel, Yanggakdo Hotel…

5. Điểm tham quan trổi
Để chuyến du lịch Triều Tiên trót và hoàn hảo thì việc khám phá các địa điểm tham quan, du lịch nức tiếng ở Triều Tiên là một trải nghiệm không thể thiếu. Tuy nhiên, trong một thời gian ngắn bạn không thể nào khám phá hết được tuốt vơ những địa điểm du lịch ở Triều Tiên, chính vì thế dưới đây là một số địa điểm được yêu thích nhất tại tổ quốc này:

Quảng Trường Kim Nhật Thành

Nằm ở trọng điểm thủ đô Bình Nhưỡng, đây là một quảng trường rộng lớn và là điểm du lịch nức danh ở Triều Tiên được đặt tên theo nhà lãnh đạo nức danh của Triều Tiên Kim Il Sung (Kim Nhật Thành). Quảng trường được khai trương vào tháng 8/1954, nằm bên bờ tây của sông Taedong. Đây là nơi tập trung cho các cuộc mít tinh, vũ hội, các cuộc duyệt binh.

Khải Hoàn Môn Arch of Triumph

Công trình xây dựng để kỷ niệm phong trào kháng chiến chống Nhật Bản của Triều Tiên từ năm 1925 - 1945, nằm ở quảng trường Khải Hoàn, dưới chân đồi Moran. Khải Hoàn Môn khánh thành nhân lễ kỷ niệm sinh nhật thứ 70 của Kim Nhật Thành, theo mô hình Khải Hoàn Môn Paris nhưng lớn hơn và cao nhất thế giới. Arch of Triumph cao 60m, rộng 50m với hàng chục phòng, hàng lan can, bục ngắm cảnh và thang máy.

Tháp Juche Bình Nhưỡng
Tháp Juche là một trong những biểu trưng nức tiếng của Triều Tiên, tạo hình tượng người cầm ba biểu tượng của đảng Công nhân Triều Tiên là búa - liềm - cây bút. Đứng trên từ đỉnh tháp, du khách có thể ngắm thủ đô Bình Nhưỡng từ trên cao.

kinh kì cũ của Triều Tiên Kaesong

Những di tích còn sót lại của cố đô Kaesong giờ nằm gần biên cương Triều Tiên - Hàn Quốc. Nơi này từng là Kinh đô dưới triều đại Koryo từ năm 918 đến năm 1392. Cố đô Kaesong có tới 12 quần thể di tích, trong đó đáng kể có cung điện Manwoldae, trường đại học Songkyongkwan 1.000 năm tuổi và lăng của vua Kongmin.

Tượng đài Kỷ niệm Đảng cần lao Triều Tiên

Ngay bên dưới con đường mà tháp Juche tọa lạc, tượng đài Nền tảng của Đảng cần lao Triều Tiên hiện lên hiên ngang. Công trình được xây dựng trong những năm đầu thập kỉ 90 để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Đảng cần lao Triều Tiên

Khu vực phi quân sự Triều Tiên (DMZ):

Ranh giới giữa hai miền Nam Bắc Triều Tiên. Với chiều dài 2km, khu vực quân sự được cho là mạnh nhất trên thế giới này là chứng tích lịch sử chiến tranh lạnh của cuộc chiến Nam Bắc Triều Tiên 1950-1953.

6. Thưởng thức ẩm thực
Nếu có dịp du lịch Triều Tiên mà không khám phá ẩm thực của giang sơn này thì quả là một lỗi lớn. Các món ăn ở đây rất đa dạng và phong phú, mang đậm hương vị vùng miền, giúp du khách mặc tình khám phá.

Mì lạnh

Mì lạnh còn được gọi là naengmyun, cũng là một món ăn thẳng tắp có mặt trong bữa cơm của người Triều Tiên. Món ngon này làm từ tiểu mạch, kiều mạch và cả khoai tây.

Injo Gogi Bap

Đây là một món ăn đường phố phổ thông ở Triều Tiên, có từ khoảng những năm 1990 khi sơn hà trong tình trạng hà tằn hà tiện mọi thứ, không bỏ phí thực phẩm. Các đồ ăn thừa như đậu nành được chế biến lại thành xúc xích. Ngày nay, nó trở nên một món rất hấp dẫn, ngon hơn khi dùng kèm sốt cay và cơm.

Kimchi

Là một món ăn xuất hiện hàng ngày trong bữa cơm của người Triều Tiên, kimchi làm từ dưa chuột, bắp cải đã ngâm, ướp cùng các loại tỏi, ớt, gừng, hay bột đậu.

Cháo ngô

Món cháo nóng hổi này làm từ ngô là đồ ăn sáng rất phổ biến, được nhiều người Triều Tiên ưa chuộng.

Bulgogi
Đây là một loại thịt chế biến như barbecue (đồ nướng) có trong các nhà hàng Triều Tiên. Nguyên liệu chính là thịt đã tẩm ướp nước sốt, gia vị, thực khách chọn lựa rồi tự đem đi nướng bằng bếp than củi hoặc lò ga loại nhỏ.

Sinseollo

Bữa tối trong nhà hàng ở thủ đô Bình Nhưỡng có giá động dao từ 7 đến 40 USD (tùy món bạn chọn). Sinseollo là một món ngon, dễ thưởng thức và dành cho nhiều người, bao gồm các loại rau sống, thịt và bánh hấp. Thực khách được phục vụ thêm nước, bếp than để tự mình nấu chín.

Soondae

Soondae vừa là món ăn đường phố, vừa là một phiên bản của dồi tiết ở Triều Tiên. Các vật liệu làm nên soondae gồm gừng tươi, vừng, ruột già của bò hoặc heo.

Tofu Bap

Một loại đồ ăn nức danh khác của ẩm thực đường phố Triều Tiên chính là món tofu bap làm từ đậu phụ nhồi cơm.

Rượu Soju

Người dân Triều Tiên chuộng đồ uống của họ, đặc biệt là soju, một loại đặc sản làm từ gạo nổi tiếng của địa phương.

7. Mua gì làm quà?
Du khách khi đi du lịch khi đến Triều Tiên có thể lang thang trên khắp các con phố mua sắm nơi đây. Bạn nên ghé một hiệu sách để chọn mua cho mình một cuốn sách đặc biệt ở giang sơn Triều Tiên, tỉ dụ những cuốn sách giới thiệu về văn hóa và lịch sử Triều Tiên để làm quà. Không cần phải lo âu khi có rất nhiều loại sách được dịch ra tiếng anh để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.



ngoại giả, khi đi du lịch Triều Tiên bạn có thể chọn lọc cho mình những món quà dành tặng người nhà như: hoa, thuốc lá, rượu sâm, đồng hồ... Bạn cũng không nên bỏ qua thời cơ sở hữu cho mình một chiếc huy hiệu loại 3 ở Triều Tiên. Loại huy hiệu 3 dành cho du khách muốn mua khi đi du lịch Triều Tiên, không có hình ai cả, chỉ có hình quốc kỳ Triều Tiên hoặc các biểu tượng khác, giá 5 RMB/cái.

8. Những lưu ý khi du lịch
Du khách không được dùng tiền tệ quốc gia của Triều Tiên (won) mà thay vào đó là các ngoại tệ khác như USD, Euro, quần chúng tệ... Đồng ngoại tệ được sử dụng tốt nhất ở đây là Euro. Khách du lịch được phép mang theo 20.000 Nhân dân tệ (gần 70 triệu) mỗi người bằng tiền mặt, hoặc 5.000 USD (hơn 100 triệu đồng) hay tương đương bằng ngoại tệ. Bạn cũng có thể đổi ngoại tệ ở khách sạn, tuy nhiên giá ở đây khá cao, bạn nên đổi tiền trước khi đi.

Được phép mang một số vật cá nhân như: Điện thoại (Phải mua sim ngoài sân bay), máy ảnh chụp hình, máy nghe nhạc Mp3, Kindle, sách – báo – truyện không có tính tuyên truyền và nội dung hệ trọng tới chính trị.

Ở Triều Tiên rất nghiệm khắc với việc chụp ảnh. nên chi bạn nên để ý chỉ được phép chụp ảnh những nơi cho phép, tuyệt đối không được chụp hình có can hệ tới quân đội Triều Tiên, hình ảnh có “bóng dáng” lính tráng Triều Tiên và tạo dáng chụp ảnh giống lãnh đạo Triều Tiên nhé. vì vậy bạn cần thực thụ để ý đến máy quay phim, chụp ảnh nếu không muốn gặp nhiều rối rắm lớn tại đây.

Không được bàn tán hay thảo luận những việc chính trị khi du lịch ở Triều Tiên. Để có chuyến du lịch Triều Tiên, Bình Nhưỡng tiện lợi, an toàn thì tốt nhất làm gì, đi đâu hay tham gia hoạt động nào… thì bạn nên hỏi ý kiến trước của chỉ dẫn viên nhé. Nếu không bạn nhỡ may bị tình nghi là điệp báo sẽ không hay ho chút nào đâu.

Luôn chấp hành mọi quy định luật pháp tại đây và nên tỏ vẻ thành kính, quý trọng những vị lãnh đạo của Triều Tiên, chứ không nên tự chứng tỏ mình rồi làm những điều không hay tại giang san của họ.

Theo Ha Giang Nguyen (Wiki Travel)
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 09:09 AM

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.

SangNhuong.com thiết kế